26 thg 2, 2011

Tổ chức đoàn thể


          Để thực hiện có kết quả các chức năng, nhiệm vụ của một cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về sản - phụ khoa, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh. Bệnh viện Phụ sản Trung ương đặc biệt trú trọng tới việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng và các đoàn thể quần chúng.
          Sau 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay Đảng bộ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có tổng cộng 103 đảng viên, trong đó có nhiều đảng viên có trình độ đại học và trên đại học. Với truyền thống đoàn kết, phát huy dân chủ trong đảng, Đảng uỷ Bệnh viện Phụ sản Trung ương qua các thời kỳ đã phát huy trí tuệ tập thể, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng các đoàn thể chính trị xã hội vững mạnh. Công tác phát triển Đảng được đặc biệt quan tâm, nhờ vậy năm nào Đảng bộ cũng được bổ sung thêm Đảng viên mới. Chỉ tính riêng 5 năm gần đây, đã có 33 quần chúng và đoàn viên thanh niên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.
          Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ Bệnh viện Phụ sản Trung ương nhiều năm liên tục được công nhân là "Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh".
          Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ, Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Trung ương qua các thời kỳ đã có sự phát triển vững mạnh về nhiều mặt. Các mặt công tác của Công đoàn được duy trì thường xuyên và đạt hiệu quả thiết thực, nhất là công tác thi đua, giáo dục chính trị tư tưởng, chăm lo nâng cao đời sống cán bộ - công nhân viên chức. Đoàn viên Công đoàn ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn nghành Y tế phát động như phong trào thực hiện 12 điều y đức của cán bộ y tế; phong trào thi đua xây dựng Bệnh viện xuất sắc toàn diện cùng nhiều hoạt động khác (hiến máu nhân đạo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học...).
          Sự chuyển biến về chất lượng trong các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng tạo sự chuyển biến mạnh trong các mặt công tác của Bệnh viện, nhất là trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Đây cũng là cơ sở để Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Trung ương nhiều năm liền đạt danh hiệu "Công đoàn xuất sắc toàn diện".
          Bệnh viện Phụ sản Trung ương hiện có lực lượng tuổi trẻ khá hùng hậu với gần 160 đoàn viên thanh niên. Phát huy truyền thống "3 sẵn sàng" của tuổi trẻ thủ đô và kế thừa Bệnh viện xuất sắc nhiều năm liên tục, tuổi trẻ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có những đóng góp quan trọng trong các hoạt động "tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng"; gương mẫu đi đầu và tham gia đóng góp nhân lực cho công tác chỉ đạo tuyến , hỗ trợ các tỉnh miền núi và nhiều vùng khó khăn; đồng thời tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học và các phong trào thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ, hiến máu nhân đạo, đã dành được nhiều giải thưởng cao tại các kỳ hội thao sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế và các cuộc thi văn nghệ do Bộ VHTT phối hợp với ngành y tế tổ chức.
          Danh hiệu "Đoàn cơ sở vững mạnh" liên tục nhiều năm liền mà Đoàn cấp trên khen tặng đã phần nào nói lên sự lớn mạnh và nỗ lực trong mọi hoạt động của tuổi trẻ Bệnh viện Phụ sản Trung ương.